icon cat upload

KIDO chia 22,5 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu

Hoàng Le
icon calendar
04/06/2024 14:34
icon comment 0

CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa thông báo sẽ chia toàn bộ 22,5 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu. KIDO cạnh tranh bán nhảy vào ngành gia vị hơn 1,5 tỷ USD cùng các đại gia tiêu dùng.

Đây là con số tương ứng với 7,76% tổng khối lượng cổ phiếu đang niêm yết với giá trị đạt 225 tỷ đồng (tính theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu). Nguồn thực hiện lấy từ thặng dư vốn cổ phần đạt 3.157 tỷ đồng tại thời điểm 31/12/2023, theo báo cáo tài chính riêng đã kiểm toán.

Được biết, vì sử dụng cổ phiếu quỹ để chia cho cổ đông hiện hữu nên không có thời gian dự kiến giao dịch. Do vậy, ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ phiếu được chia từ cổ phiếu quỹ vào ngày 14/06/2024.

Kết thúc phiên ngày hôm qua (03/06/2024), giá đóng cửa của cổ phiếu KDC vẫn duy trì quanh lần kể từ 2 tháng nay, đạt 65.300 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch gần 871.200 cổ phiếu trong phiên hôm nay.

Cập nhật giá đóng cửa của cổ phiếu Kido gần đây
Cập nhật giá đóng cửa của cổ phiếu Kido gần đây

Được biết, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của KIDO sẽ diễn ra vào ngày 19/06 tại TP.HCM. Theo tài liệu họp được công bố, KIDO tham vọng đặt kế hoạch tăng lần lượt 50% và 148% doanh thu và lợi nhuận trước thuế so với kết quả 2023.

Ban lãnh đạo đánh giá nền kinh tế thế giới vẫn còn nhiều biến động, nhu cầu thấp trong nước kéo sức cầu giảm nhưng kinh tế sẽ dần phục hồi trong năm 2024. Tuy nhiên, ngược lại với thị trường ông lớn ngành thực phẩm vẫn muốn đẩy mạnh phát triển sản phẩm của mình với nhiều thương vụ mới vẫn tiếp tục diễn ra, tối ưu quy trình vận hành và giảm thiểu các rủi ro tài chính,…

Năm 2023, Kido không đạt kế hoạch khi doanh thu ở mức 8.650 tỷ đồng, thực hiện 58% chỉ tiêu đề ra. Lợi nhuận trước thuế thu 323 tỷ đồng, bằng 36% kế hoạch năm. Công ty muốn dành phần lớn lợi nhuận để chia cổ tức bằng tiền mặt 6%, tương đương với số tiền chi ra hơn 160 tỷ đồng. Dự kiến tỷ lệ cổ tức cho năm 2024 sẽ tăng lên mức 12% bằng tiền (cộng dồn với năm 2023).

Tại đại hội vào giữa tháng 6 sắp tới, công ty cũng sẽ báo cáo tiến độ thực hiện phương án sử dụng cổ phiếu để chia cho cổ đông hiện hữu. Đến 28/5, công ty đã nhận được chấp thuận từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và dự kiến hoàn tất trong quý III-IV. 

Đối với việc mua lại cổ phiếu để giảm vốn điều lệ, HĐQT trình việc hủy thực hiện phương án mua lại này. Công ty còn dự kiến sẽ thay đổi trụ sở chính từ quận 1 sang quận 7, TP HCM.

KIDO đưa sản phẩm lên kệ, hứa hẹn là mảnh ghép nổi trội trong năm 2024

Được biết, KIDO vẫn tiếp tục khẳng định vị thế bán lẻ tiêu dùng trong thị trường Việt Nam.

Cụ thể, KIDO chính thức bán nước mắm và hạt nêm, nhảy vào ngành gia vị hơn 1,5 tỷ USD cùng các “đại gia” Masan, Unilever, Nestle, Ajinomoto…

Nước mắm Tường An
Nước mắm Tường An

Đây là động thái nằm trong chiến lược xây dựng và trở thành Tập đoàn số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, sau khi KDC công bố thương vụ M&A đầu tư 68% cổ phần vào Thọ Phát.

Về thị trường, tại Việt Nam, hầu hết các món ăn từ xưa đến nay, từ truyền thống đến hiện đại của người Việt đều không thể thiếu gia vị đi kèm. Hay trong thói quen nấu nướng của người Việt, những loại gia vị như dầu ăn, nước mắm, nước tương, hạt nêm những loại gia vị đóng gói sẵn tiện lợi khác… đã trở thành một phần không thể thiếu để chế biến các món ăn.

Mặt khác, Việt Nam với gần 100 triệu dân, diện tích đất trồng lớn, cùng nghề đánh bắt hải sản làm nước mắm đã tạo nên sự đa dạng cho gia vị Việt, đưa gia vị trở thành một ngành hàng đầy tiềm năng với nhiều dư địa phát triển.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường được thực hiện bởi Euromonitor International, quy mô thị trường ngành hàng gia vị năm 2022 của Việt Nam đạt 35.707 tỷ đồng (hơn 1,5 tỷ USD). Trong đó, nước mắm chiếm tỷ trọng lớn nhất với tổng quy mô đạt 15.214 tỷ đồng. Cũng trong báo cáo này, ngành hàng gia vị được dự báo sẽ đạt 40.812 tỷ vào năm 2026.

Các sản phẩm nước mắm và hạt nêm, Tường An sẽ chính thức lên kệ tại các hệ thống phân phối của Tường An từ ngày 25/12/2023.

Ra mắt thị trường trong giai đoạn này, KDC sử dụng lợi thế về thương hiệu Tường An để thâm nhập tại từng khu vực/ thị trường, cùng với đó là đội ngũ nhân sự, hệ thống logistics, kênh phân phối bao gồm hệ thống 450.000 điểm bán ngành hàng thiết yếu sẵn có, Kênh MT, cùng với các kênh mua sắm hiện đại, nền tảng thương mại điện tử, trong đó có E2E – Kênh giải trí mua sắm, xúc tiến thương mại hàng đầu trên nền tảng TikTok để lan tỏa hình ảnh và mang những sản phẩm mới của Tập đoàn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Là tân binh, song KDC rất tự tin bởi kinh nghiệm 30 năm trên thị trường, dẫn đầu ngành dầu do đó có thể am hiểu khẩu vị người Việt. Công ty cũng có hệ thống phân phối sẵn và những thương hiệu lớn ghi dấu như Tường An, Vocarimex…

Khám phá smartf.vn - Cộng đồng tài chính thông minh hàng đầu. Tại đây, bạn sẽ cập nhật tin tức tài chính mới nhất từ các chuyên gia hàng đầu. Tận hưởng kiến thức chuyên sâu, phân tích sắc sảo về thị trường tài chính, chứng khoán, bất động sản. Đừng bỏ lỡ cơ hội nâng cao kiến thức và ra quyết định đầu tư thông minh. Truy cập smartf.vn và Facebook page https://www.facebook.com/congdongSmartF/ mỗi ngày.

Nhật Bản ghi nhận thặng dư tài khoản vãng lai kỷ lục trong tháng 4

Nhật Bản đã ghi nhận mức thặng dư tài khoản vãng lai lên tới 2.050,5 tỷ yên vào tháng 4, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyễn Trần Khánh Linh
icon comment 0

HBC bị xử phạt vì nhận chuyển nhượng “chui” bất động sản của chủ tịch

Mới đây, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC-HOSE). HBC bị xử ...

Đào Thủy Tiên
icon comment 0

Vinamilk sẵn sàng nhảy vào sân chơi chuỗi bán lẻ toàn cầu

Vinamilk không chỉ tập trung vào việc xuất khẩu các sản phẩm theo thương hiệu của mình mà còn đang tích cực đẩy mạnh xu hướng cung ứng cho các chuỗi bán lẻ và phân phối đa quốc gia. 

Hoàng Le
icon comment 0

Sau Mỹ, EU chuẩn bị áp thuế bổ sung lên tới 25% lên xe điện Trung Quốc

Chưa đầy 1 tháng Mỹ áp thuế 100% lên xe điện Trung Quốc, EU chuẩn bị áp thuế bổ sung lên tới 25% bỏ ngoài tai nhiều sự phản đối gay gắt.

Hoàng Le
icon comment 0
Copyright © 2023 SmartF. All right reserved.