icon menu mobile

CỘNG ĐỒNG TÀI CHÍNH THÔNG MINH

icon cat upload

SK Hynix dự kiến đầu tư 15 tỷ USD với mục đích mở rộng sản xuất Chip, đáp ứng nhu cầu AI

Hoàng Le
icon calendar
25/04/2024 07:22
icon comment 0

SK Hynix Inc, là một công ty bán dẫn lớn của Hàn Quốc, dự định chi khoảng 14,6 tỷ USD để xây dựng một khu phức hợp chip mới tại Hàn Quốc, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng vọt về bán dẫn được sử dụng trong phát triển trí tuệ nhân tạo.

Công ty dự định dành 5,3 nghìn tỷ won ban đầu để bắt đầu xây dựng một nhà máy mới vào cuối tháng 4 này, với mục tiêu hoàn thành vào tháng 11 năm 2025. Tổng số vốn đầu tư vào công trình sẽ vượt qua con số 20 nghìn tỷ won khi SK Hynix trang bị thiết bị trong dài hạn, theo thông báo từ công ty.

Số tiền đầu tư kỳ vọng nhấn mạnh một cuộc đua toàn cầu để cung cấp phần cứng và thành phần cần thiết để tạo ra các dịch vụ trí tuệ nhân tạo sinh ra trên khắp thế giới. 

Theo kết quả tài chính quý đã được báo cáo từ hôm thứ Năm, hiện đang dẫn đầu trong một loại chip tiên tiến được gọi là bộ nhớ băng thông cao được thiết kế cho trí tuệ nhân tạo.

Họ đang chiến đấu để duy trì lợi thế đó. Tính đến thời điểm hiện tại, SK Hynix đang chiếm ưu thế trước Samsung Electronics Co. trong việc cung cấp các chip HBM, mà hoạt động tốt với các bộ gia tốc được thiết kế bởi Nvidia Corp. Tuy nhiên, Samsung đã cam kết tập trung tài nguyên mạnh mẽ của mình để bắt kịp trong bộ nhớ cao cấp.

Vào tháng 12, SK Hynix đã trở thành công ty có giá trị thị trường thứ hai của Hàn Quốc, và cổ phiếu của họ đã tăng thêm 27% trong năm nay khi các nhà đầu tư đặt cược vào trí tuệ nhân tạo và sự phục hồi trong chi tiêu công nghệ thông tin sẽ đẩy thị trường ra khỏi một thời kỳ suy thoái kéo dài nhiều năm.

Công ty đang mở rộng trước sự phục hồi được dự kiến. Họ dự đoán nhu cầu cho chip HBM sẽ tăng 60% mỗi năm trong những năm sắp tới, ngay cả khi doanh số bán của bộ nhớ DRAM thông thường tăng cùng với sự lan rộng của các trung tâm dữ liệu.

Họ dự định đặt nhà máy mới của mình gần cơ sở sản xuất hiện tại tại Cheongju. Công ty cũng đang mở rộng ở Mỹ, với kế hoạch chi khoảng 3,9 tỷ USD cho một nhà máy đóng gói tiên tiến và trung tâm nghiên cứu cho các sản phẩm trí tuệ nhân tạo tại Indiana.

Ngoài ra, SK Hynix đang tiến hành các đầu tư trong nước khác bao gồm cụm bán dẫn Yongin, nơi họ sẽ đầu tư khoảng 120 nghìn tỷ won trong dài hạn. Công ty dự định bắt đầu xây dựng nhà máy đầu tiên tại Yongin vào tháng 3 năm 2025 và hoàn thành vào tháng 5 năm 2027. Kể từ năm 2014, SK Hynix đã đầu tư 46 nghìn tỷ won để xây dựng ba nhà máy mới tại đất nước.

Với những kế hoạch này, SK Hynix đang tạo ra động lực mạnh mẽ cho ngành công nghiệp chip bán dẫn, đồng thời định hình lại tương lai của mình trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Chóng mặt với doanh nghiệp liên quan ở Seabank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank, mã SSB) được giới đầu tư chú ý đặc biệt ở khoản mục các doanh nghiệp có liên quan tới nhân sự lãnh đạo.

Quỳnh Hoa
icon comment 0

Đua tăng lãi suất, có ngân hàng huy động tiền gửi với lãi suất 9,5%

Sau 1 năm liên tục giảm lãi suất huy động, đưa mức lãi suất "chạm đáy" lịch sử, tháng 4/2024, hàng loạt ngân hàng thương mại điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm.

Khánh An
icon comment 0

Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 4/5/2024, Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, kinh tế vĩ mô 4 tháng cơ bản ổn định, nền kinh tế phục hồi và có mức tăng trưởng tích cực.

Nguyễn Thảo Quyên
icon comment 0

HAGL Agrico (HNG): “Lỗ chồng lỗ” liên tiếp 4 năm

Sau buổi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico – HOSE: HNG) đã thông báo về tình hình tài chính cũng như mục tiêu kinh doanh trong năm 2024. “Lỗ chồng lỗ” kéo dài tại ...

Đào Thủy Tiên
icon comment 0
Copyright © 2023 SmartF. All right reserved.