icon menu mobile

CỘNG ĐỒNG TÀI CHÍNH THÔNG MINH

icon cat upload

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch CEO Group: Thị trường bất động sản như vòng đời của cây

Nguyễn Hương
icon calendar
05/05/2024 21:22
icon comment 0
Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch CEO Group đã có những chia sẻ thú vị về triển vọng của thị trường bất động sản thời gian tới, tại đại hội cổ đông 2024 của Công ty mới đây.
Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch CEO Group đã có những chia sẻ thú vị về triển vọng của thị trường bất động sản thời gian tới, tại đại hội cổ đông 2024 của Công ty mới đây.

“Triển vọng của thị trường bất động sản là vấn đề “nóng” đã được bàn thảo tại khắp các diễn đàn, hội thảo của cơ quan ban ngành cũng như Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Ông Đoàn Văn Bình, chủ tịch CEO Group ví thị trường bất động sản như vòng đời của cái cây với 3 giai đoạn: hạt mầm, cây, nở hoa & kết trái.

Xin phép được dự báo nôm na với ví von thị trường bất động sản như vòng đời của cái cây với 3 giai đoạn: hạt mầm, cây, nở hoa & kết trái. Hạt mầm thì ở dưới lòng đất (âm), cái cây là đã vươn lên ánh sáng (dương). Hoa thì toả hương sắc. Trái là thành quả.

Mấy năm qua thị trường bất động sản là hạt mầm. Hiện tại đã phát triển thành cây. Cây sẽ ngày càng trưởng thành từ nay đến cuối 2024 và 2025 tùy thuộc vào mức độ chăm sóc. Hoa sẽ nở và trái sẽ chín vào 2026. Cây cần thêm thời gian để phát triển. Chậm chút, nhưng bền vững.

Năm 2024 có nhiều yếu tố thuận lợi với thị trường bất động sản nói chung và giúp hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Điều quan trọng là kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, nền kinh tế có nhiều động lực cho tăng trưởng như sự dịch chuyển chuỗi cung ứng và dòng vốn đầu tư toàn cầu; thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại; đầu tư công được đẩy mạnh cho phát triển hạ tầng; lạm phát và lãi suất đang giảm, tiền gửi ngân hàng dồi dào, tỷ giá cơ bản ổn định…

Đặc biệt, việc 3 luật quan trọng liên quan đến bất động sản là Luật Đất đai sửa đổi 2024, Luật Nhà ở sửa đổi 2023 và Luật kinh doanh Bất động sản sửa đổi 2023 đã được ban hành.

Chính phủ đang quyết liệt trong việc ban hành các nghị định hướng dẫn để các luật đi vào cuộc sống. Từ đó sẽ khôi phục niềm tin của thị trường, tháo gỡ những vướng mắc về pháp lý cho các dự án, sớm bổ sung nguồn cung mới và tạo ra sức bật giúp thị trường bất động sản hồi phục và phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh và bền vững.

Với lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, về tổng thể vẫn rất triển vọng khi ngành du lịch Việt Nam được xác định là ngành mũi nhọn của quốc gia.

Ngày 20/4 vừa qua, Ông Đào Văn Bình – CEO Group đã chính thức khai trương Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Van Don thuộc Khu tổ hợp Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dự án khách sạn 5 sao đầu tiên tại địa phương, tạo vị thế xứng tầm cho Vân Đồn khi nơi đây đã có đường cao tốc, sân bay.

Với dự án này, CEO đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Vân Đồn không có cát, công ty đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng làm bãi biển nhân tạo dài 2,2 km. Phần địa chất ngầm gặp khó khăn khi thi công, công ty cũng đã tìm ra giải pháp…

Tín hiệu tích cực là việc khai trương khách sạn rất thuận lợi. Dịp 30/4-1/5 vừa qua, rất đông du khách đã đến nghỉ dưỡng tại dự án. Khách sạn cũng kết nối với mạng lưới đặt phòng toàn cầu.

Trên thực tế thì tất cả các nước đều coi trọng du lịch, vì đều là những cái có sẵn, nước nào cùng có lợi thế riêng. Sa mạc nóng bỏng cũng có thể khai thác, các quốc đảo chỉ có biển cũng tận dụng lợi thế để phát triển…

Chúng ta đã có chiến lược phát triển, thực sự rất tiềm năng với nền ẩm thực phong phú, đặc biệt là biển, nhiều di sản, có lịch sử văn hoá… Kỳ vọng trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ đóng góp nhiều hơn 10% như hiện tại”.

Giá vàng SJC dần ổn định, thanh tra thị trường vàng

Giá vàng hôm nay 18/5, giá vàng SJC không có nhiều biến động, giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh, Bitcoin (BTC) vượt mốc 67.000 USD

Thao Chi
icon comment 0

Vinhomes: Huy động 10.000 tỷ trái phiếu, nợ vay tăng vọt

Phát hành 5 đợt trái phiếu trong chưa đầy 2 tháng, Vinhomes đã hoàn thành kế hoạch huy động vốn 10.000 tỷ đồng.

Hà Trúc
icon comment 0

Xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam nửa cuối tháng 4 đi xuống

Tổng cục Hải quan cho thấy tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 4/2024, đạt 29,61 tỷ USD

Yu BChou
icon comment 0

Nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc dự kiến đạt đỉnh

Theo Reuters, nhu cầu nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc rất có thể đã đạt đỉnh, cam kết giảm phát thải carbon khi nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới tìm cách giảm phát thải carbon.

Hoàng Le
icon comment 0
Copyright © 2023 SmartF. All right reserved.