Người đứng đầu bộ phận xe tải của nhà sản xuất ô tô nổi tiếng này nói với tạp chí WirtschaftsWoche của Đức rằng họ đang có kế hoạch tung ra một chiếc xe tải điện sang trọng cho thị trường Trung Quốc.
Giám đốc Mercedes Benz tại Trung Quốc cho biết công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Trung Quốc như công ty internet Baidu, ông cho biết Trung Quốc rất quan trọng đối với chiến lược toàn cầu của hãng xe này.
Trong cuộc họp báo vào ngày khai mạc triển lãm ô tô Bắc Kinh, với sự tham dự của Giám đốc điều hành Baidu Robin Li, Hubertus Troska cho biết Trung Quốc là “thị trường xe năng lượng mới năng động nhất”.
Giám đốc bán hàng của Mercedes, Duan Jianjun, cũng phát biểu trong sự kiện tương tự rằng họ đã mang một số mẫu xe điện đến triển lãm và hãng xe Đức hy vọng điều này sẽ dập tắt “tin đồn” rằng công ty đã từ bỏ điện khí hóa.
Các giám đốc điều hành cũng cho biết Mercedes sẽ ra mắt mẫu G-class chạy điện tại Trung Quốc trong năm nay.
Mathias Geisen – người đứng đầu bộ phận xe tải của nhà sản xuất ô tô nổi tiếng này nói với tạp chí WirtschaftsWoche của Đức rằng họ đang có kế hoạch tung ra một chiếc xe tải điện sang trọng cho thị trường Trung Quốc dựa trên nền tảng VAN.EA.
Mathias Geisen cho biết: “Có thể nói là một biến thể siêu sang. Chúng tôi muốn tăng đáng kể thị phần bán hàng của mình tại Trung Quốc”. “Tại Trung Quốc, nhu cầu về xe tải đang tăng nhanh, đặc biệt là ở phân khúc xe sang.”
Vào tháng 2, Mercedes đã lùi lại một số mục tiêu bán hàng đối với xe điện trong 5 năm và đảm bảo với các nhà đầu tư rằng họ sẽ tiếp tục phát triển các mẫu xe động cơ đốt trong. Trong quý đầu tiên, doanh số quý đầu tiên của Mercedes tại Trung Quốc đã giảm 12%.