icon menu mobile

CỘNG ĐỒNG TÀI CHÍNH THÔNG MINH

icon cat upload

Giá vàng chìm nổi trong bão dữ liệu Mỹ

Hoàng Le
icon calendar
25/04/2024 10:16
icon comment 0

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch hôm nay với xu hướng giảm nhẹ, niêm yết trên Kitco ở mức 2.317 USD/ounce, đánh mất 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Diễn biến giá vàng hôm nay

Thị trường vàng mở cửa phiên giao dịch hôm nay với diễn biến trái chiều. Giá vàng trong nước tăng nhẹ trong khi giá vàng thế giới chững lại.

Giá vàng trong nước:

  • Doji niêm yết vàng ở mức 82 – 84 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 2 – 1,5 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua.
  • SJC niêm yết vàng ở mức 82,5 – 84,5 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 1,5 – 1,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới:

  • Niêm yết trên Kitco ở mức 2.317 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
  • Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.320 USD/ounce.

Thị trường vàng quốc tế đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố trong thời gian tới để có thể định hướng xu hướng giá vàng trong ngắn hạn.

Nhìn chung, sự sụt giảm này được cho là do tâm lý nhà đầu tư thận trọng trước các dữ liệu kinh tế quan trọng sắp được công bố, có thể ảnh hưởng đến định hướng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo chuyên gia phân tích thị trường Ole Hansen, vàng có thể quay về vùng giá 2.255 – 2.260 USD/ounce trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ông vẫn giữ quan điểm lạc quan về triển vọng dài hạn của kim loại quý này.

Hansen cho biết, những yếu tố thúc đẩy đà tăng đột phá trước đây của vàng vẫn còn nguyên giá trị. Căng thẳng địa chính trị, dù có phần dịu bớt trong những ngày gần đây, vẫn tiềm ẩn rủi ro. 

Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng dự trữ của các ngân hàng trung ương cũng đang gia tăng.

Ngoài ra, thị trường cũng dự đoán sẽ đón nhận lượng lớn nhà đầu tư Trung Quốc tham gia mua vàng trong bối cảnh thị trường chứng khoán nước này đang gặp nhiều khó khăn và đồng nhân dân tệ có nguy cơ mất giá.

Nhìn chung, thị trường vàng đang ở giai đoạn biến động ngắn hạn do ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô. 

Tuy nhiên, về dài hạn, vàng vẫn được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng với khả năng bảo toàn giá trị và phòng ngừa rủi ro hiệu quả.

Dự báo giá vàng

Thị trường vàng đang hướng về hai mốc dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ là GDP và chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được công bố lần lượt vào thứ Năm và thứ Sáu này.

Theo dự đoán, giá vàng có thể chịu áp lực giảm trong ngắn hạn nếu các số liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Lý do là vì điều này có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất, qua đó hỗ trợ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của vàng. Nhu cầu mua vàng dự trữ của các ngân hàng trung ương đang ở mức cao, đồng thời những bất ổn địa chính trị và rủi ro nợ nần gia tăng cũng sẽ thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến vàng như kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng thế giới giảm sâu nhất trong hơn một năm qua

Mỗi ounce vàng mất hơn 60 USD trong phiên đầu tuần, khi căng thẳng tại Trung Đông hạ nhiệt.

Yu BChou
icon comment 0
Copyright © 2023 SmartF. All right reserved.