Logo

KIDO (KDC) mở chuỗi F&B Chuk Chuk, tham vọng 1.000 cửa hàng đến năm 2025

Avatar
Đăng bởi: Tuệ Lâm
07/06/2021 23:56

Trong 1-2 tháng tới, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk sẽ có 11 điểm bán tập trung tại TP.HCM. Kido đặt mục tiêu mở 58 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và có lãi ngay trong năm 2021 và mục tiêu 1.000 cửa hàng vào năm 2025.

Sáng 7/6, Công ty CP Tập đoàn Kido (KDC) chính thức giới thiệu chuỗi bán lẻ F&B mang thương hiệu Chuk Chuk thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại TTV (một thành viên của KDC). Bà Trần Tuyết Vân, con gái ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido – đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của TTV.

Chuk Chuk – hoàn thiện thêm hệ sinh thái của KIDO

Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án là 100 tỷ đồng, trong đó Kido tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để mở rộng quy mô trong tương lai. Đây chỉ là số vốn đầu tư ban đầu, TTV sẽ tăng vốn tương ứng với từng giai đoạn đầu tư mở rộng trong thời gian tới.

Chuỗi Chuk Chuk sẽ hoạt động với 3 mô hình, gồm cửa hàng outlet rộng 100-120 m2, số vốn đầu tư khoảng 1 tỷ đồng, tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại; kiot rộng 20 m2 có vốn đầu tư dưới 200 triệu đồng, đặt ở các TTTM và xe đẩy chỉ khoảng 3 m2 đặt tại các khu vực đông dân cư, khu công nghiệp…

Sản phẩm của Chuk Chuk không chỉ tập trong ở các thành phố lớn như các thương hiệu khác mà sẽ đi đến các tỉnh thành nhờ mạng lưới phân phối rộng khắp (450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh).

Theo ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ, thực đơn Chuk Chuk sẽ rất phong phú với các sản phẩm phân khúc cao cấp của KIDO, gồm kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và bánh tươi của KIDO. Đội ngũ của công ty đã chuẩn bị từ cách đây gần 1 năm để hôm nay có thể ra mắt chuỗi này.

Sẽ thực hiện nhượng quyền từ năm 2022

Mục tiêu là vào cuối năm có 58 cửa hàng Chuk Chuk ở Hồ Chí Minh. Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ có mặt tại Hà Nội, các thành phố trực thuộc trung ương và trọng điểm du lịch. Song song đó, thương hiệu sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á, đặc biệt khu vực ASEAN, thông qua hình thức nhượng quyền- Việc nhượng quyền sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Doanh thu dự kiến năm 2023 là hơn 1.200 tỷ đồng và đến năm 2025 có 1.000 cửa hàng, với doanh thu trên 7.800 tỷ đồng.

Dự kiến, chi phí nhận quyền outlet khoảng 1 tỷ đồng, còn kiosk khoảng 200 triệu đồng. Theo lãnh đạo KIDO, đây là mức rất cạnh tranh, trong khi một cửa hàng nhượng quyền thường chi phí khoảng 3-4 tỷ đồng.

Thời điểm dịch bệnh hiện nay cũng là điều kiện thuận lợi để Kido tìm kiếm được những mặt bằng giá rẻ, vị trí đẹp. Trước đây địa điểm đẹp ở quận 1, TP HCM chi phí thuê 1 tháng lên đến 10.000-15.000 USD/tháng, nhờ dịch bệnh tập đoàn đã ký hợp đồng nhiều địa điểm với giá chỉ khoảng phân nửa và cam kết dài lâu.

F&B tại Việt Nam vẫn tăng 9% và được đánh giá rất tiềm năng

Ông Phạm Cao Nghĩa, Phó Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Thương mại TTV cho rằng mặc dù dịch Covid-19 diễn ra khiến tăng trưởng kinh tế chậm lại nhưng ngành F&B tại Việt Nam vẫn tăng 9% và được đánh giá rất tiềm năng. Trong đó ngành nước uống không cồn dự kiến tăng 11,6% trong giai đoạn 2018-2021 và đạt 40 tỷ USD vào 2021.

Theo nghiên cứu, một gia đình thường dành ngân sách 20% cho nhu cầu ăn uống. Việt Nam có trên 33 triệu người thu nhập khá giả trong năm 2020, tương đương chiếm hơn 1/3 dân số. Việc tầng lớp trung lưu gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực, ngành F&B dự kiến bùng nổ trong thời gian tới.

Trong 1-2 tháng tới, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk sẽ có 11 điểm bán tập trung tại TP.HCM. Kido đặt mục tiêu mở 58 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và có lãi ngay trong năm 2021 và mục tiêu 1.000 cửa hàng vào năm 2025.

Khách hàng mục tiêu của Chuk Chuk là những gia định hiện đại và các bạn trẻ, nhưng công dân của kỷ nguyên công nghệ và mạng xã hội (MXH). Họ có một đời sống trên MXH phong phú và sôi nổi hơn bất cứ nhóm khách hàng nào. MXH là thế giới để Gen Z thể hiện bản thân, tương tác với bạn bè, gia đình và các thương hiệu mà họ yêu thích. Họ cũng là nhóm thích ghi nhanh và cởi mở nhất với những xu hướng mới. Gen Z cũng thường muốn trải nghiệm sản phẩm chất lượng, tiện lợi và giá hợp lý.