Logo

Khách hàng F0 – Covid tố Frudential cắt xén chi trả quyền lợi bảo hiểm điều trị Covid

Avatar
Đăng bởi: Tuệ Lâm
26/10/2021 14:19

Theo thông tin từ phía khách hàng, công văn từ bảo hiểm Prudential cho rằng Covid -19 là bệnh về đường hô hấp nên chi trả tối đa 10 ngày, nhưng khách hàng không đồng thuận dẫn đến tình trạng vụ việc kéo dài gần 2 tháng nay vẫn chưa được giải quyết.

Nội dung này được khách hàng Nguyễn Thị Linh Sơn (ngụ quận 3, HCM) chia sẻ thông tin phản ánh về việc bức xúc quyền lợi bảo hiểm.

Bà Sơn cho biết, là chủ hợp đồng bảo hiểm Prudential số 7368994, trong hợp đồng BH có nội dung về quyền lợi được chi trả viện phí cho ngày nằm viện. Vào tháng 8/2021, bà Sơn bị nhiễm Covid 19 và nằm viện từ ngày 01/08 đến ngày 13/08. Sau khi ra viện bà Sơn đã cung cấp chứng từ nhờ tư vấn viên chuyển đến Prudential để yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm.

Hồ sơ yêu cầu thanh toán quyền lợi của đã được tư vấn viên bảo hiểm gởi cho Prudential và ngày 30/08/2021 bà Sơn đã nhận được công văn từ Prudential về việc thanh toán quyền lợi bảo hiểm.

Tuy nhiên, khi nhận được công văn bà Sơn rất bức xúc vì Prudeantial đã nói rằng Covid 19 là bệnh về đường hô hấp, theo đó Prudential căn cứ vào điều khoản hợp đồng bảo hiểm hỗ trợ BH chăm sóc sức khoẻ, Prudential sẽ thanh toán trợ cấp viện phải theo số ngày nằm viện được chi thuộc “nhóm bệnh của hệ hô hấp”. Như vậy, hợp đồng phía bảo hiểm chi trả cho bà Sơn tối đa là 10 ngày nằm viện với tiền phí hỗ trợ chi trả là 200.000 đồng/ngày, tổng là 2 triệu đồng (bà Sơn nằm viện 13 ngày).

Bà Sơn không đồng thuận về việc Prudential cho rằng Covid -19 là bệnh về đường hô hấp để cắt xén quyền lợi của mình. Bà Sơn cho biết, đã có nhiều cuộc điện thoại từ Prudential liên lạc với bà và nói rằng Covid 19 là bệnh về đường hô hấp,

“Người liên lạc với tôi còn khẳng định rằng: Đây là kết luận của bác sĩ  của công ty Prudential. Tôi đã yêu cầu người liên lạc hãy nói bác sĩ cho tôi biết y văn nào nói rằng Covid 19 là bệnh về đường hô hấp trong khi đây là một bệnh rất mới chưa có ai trên thế giới kể cả Việt Nam xác định đây thuộc loại bệnh gì”, bà Sơn phản ánh.

Bà Sơn đã có đề nghị với người liên lạc không gọi điện thoại làm mất thời gian của nhau và nếu  vẫn xác định đó là bệnh về đường hô hấp thì cứ gởi công văn cho bà có cơ sở làm việc.

Người liên lạc từ phía công ty bảo hiểm đã hứa với bà Sơn vì dịch bệnh nên sẽ gởi công văn trả lời bằng đường email, sau khi hết giản cách thì sẽ chuyển công văn trực tiếp cho bà.

Theo phản ánh của bà Sơn, đến nay, gần 2 tháng xảy ra vụ việc vẫn không nhận được email nào ngoài email của Prudential đòi bà đóng phí vào ngày 1/10/2021.

“ Và cho đến nay đã hơn 15 ngày xóa bỏ giản cách, tôi vẫn không nhận được bất kỳ công văn nào gởi đến cho chúng tôi về việc chi trả quyền lợi cho  tôi”, bà Sơn cho biết.

Là khách hàng của Prudential, bà Sơn bày tỏ quan điểm, đến thời hạn quy định nếu chưa kịp đóng thì công ty bằng mọi cách để nhắc nhở để yêu cầu, nếu tôi đóng trễ hơn thời hạn quy định thì  tôi phải chịu khoản lãi phát sinh.  Thế nhưng khi tôi được hưởng quyền lợi thì công ty tìm mọi cách để cắt xén và trì hoãn việc chi trả quyền lợi của tôi.

“Khi tôi bị nhiễm bệnh, ngoài sốt và tăng huyết áp, mất khứu giác, vị giác thì tôi không có bất kỳ biểu hiện nào về đưòng hô hấp. Tôi cũng được các bác sĩ  trong bệnh viện dã chiến giải thích rằng Covid 19 gây ra rất nhiều hội chứng: Hội chứng hô hấp, hội chứng đông nghẽn mạch máu, hội chứng huyết áp thay đổi đột ngột..v..v… và những hội chứng như thế sẽ mất dần sau khi khỏi bệnh”, bà Sơn chia sẻ.

Bà Sơn đặt câu hỏi: Prudential căn cứ vào đâu để tự cho rằng Covid 19, một căn bệnh hoàn toàn mới, là bệnh về đường hô hấp để ngang nhiên cắt giảm quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. Bác sĩ  của công ty sao lại có đủ quyền hạn để đưa ra phán quyết liên quan đến sinh mệnh con người mà cả thế giới chưa ai dám đưa ra?

“Tôi đang muốn biết rằng, phán quyết của quý công ty làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, thì sẽ được tính như thế nào? Phí đóng trễ hạn công tính lãi phát sinh, quyền lợi chi trả chậm tôi có được tính lãi suất không khi mà công văn xác định quyền lợi bảo hiểm của tôi được công ty phát hành ngày 30/08/2021. Và cho đến nay là đã hơn 1.5 tháng” (?).

Vụ việc vẫn đang tiếp diễn và chờ phản hồi chính thức từ phía Prudential.