Logo

ĐHCĐ Traphaco (TRA):  Tự tin với mục tiêu tăng trưởng kép

Avatar
Đăng bởi: Quỳnh Hoa
31/03/2021 22:14

Đại hội đồng cổ đông của Công ty cổ phần Traphaco (mã TRA) sáng 31/3 đã diễn ra thành công với việc bầu mới 7 thành viên HĐQT và 3 thành viên Ban Kiểm soát.

HĐQT và Ban Kiểm soát mới ra mắt

Giữ vững thị phần số 1 về mảng đông dược, phát triển mạnh mảng tân dược là chiến lược chủ đạo của Traphaco trong giai đoạn mới.

Đại diện cổ đông lớn nước ngoài – Tập đoàn Daewoong cho biết, thế mạnh của TRA là hệ thống phân phối và kinh nghiệm trong phân phối hàng OTC sẽ được phát huy khi doanh nghiệp đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Khi cả 2 mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt, tốc độ tăng trưởng của Công ty sẽ tiếp tục khả quan hơn trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, trong thời gian từ 2021-2025, Daewoong sẽ chuyển giao công nghệ 70 sản phẩm cho Traphaco. Riêng trong năm 2021, sẽ có ít nhất 10 sản phẩm được chuyển giao.

Các nhóm tân dược mà Daewoong có thế mạnh thuộc các ngành hàng thuốc tim mạch, tiểu đường và tiêu hóa.

Năm 2021, TRA đặt mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 2.100 tỷ đồng và 240 tỷ đồng, tăng 10% và 11% so với kết quả thực hiện của năm 2020.

Traphaco dự kiến sẽ chi trả cổ tức 30% bằng tiền mặt cho năm 2021, tương đương với mức trả cổ tức trong năm 2020.

Quý I/2021, ước doanh thu và lợi nhuận của Công ty tăng 20% và 33% so với cùng kỳ năm trước.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Traphaco đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng doanh thu và lãi trước thuế có thể đạt tỷ lệ kép ở mức 13,3% và 15%. Trao đổi với các cổ đông, ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Công ty cho biết, mục tiêu cao nhưng  được Traphaco phân tích, có cơ sở để thực hiện được, chứ không phải đặt mục tiêu cao rồi để đấy.

Năm 2021, Traphaco tiếp tục triển khai Văn hóa Traphaco giai đoạn mới; quản lý chi phí bằng kế hoạch ngân sách; thay đổi cách giao và đánh giá mục tiêu công việc KPI; thay đổi cách thức quản lý khách hàng; thúc đẩy hoạt động marketing; phát triển sản phẩm tân dược; phát triển các sản phẩm phân phối; chuyển giao công nghệ Daewoong; thay đổi quy trình R&D và phát triển sản phẩm mới; quản lý chất lượng, quản lý nguồn nhân lực; tăng cường quản trị công ty con.

Tỷ trọng ngành hàng theo đó cũng dự kiến thay đổi về cơ cấu với tỷ lệ ngày một nhiều hơn của sản phẩm khai thác. Đến 2025 tỷ lệ của sản phẩm khai thác là 11,7%; tốc độ tăng trưởng của ngành hàng sản xuất khoảng 11,9%, tăng trưởng kép trong 5 năm. Trong khi đó, tỷ lệ tăng trưởng dòng sản phẩm khai thác sẽ tăng trưởng kép 53,1%, tương đương 8,4 lần doanh thu của ngành hàng này trong năm 2020.

Traphaco cũng lên kế hoạch tăng vốn trong giai đoạn 2021 – 2025.